top of page

7 Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian ĐẢM BẢO 100% khỏi bệnh

Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian là những phương pháp điều trị bệnh được ông cha ta đúc kết và áp dụng, phần nào đó đem lại những hiệu quả nhất định trong việc chữa trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số mẹo hay này qua bài viết sau nhé!

Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian

Từ lâu ông cha ta đã biết sử dụng những nguyên liệu sẵn có xung quanh để điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả. Khi thực hiện các mẹo này đòi hỏi bệnh nhân phải thực sự kiên trì sử dụng trong một thời gian dài kết hợp với một số biện pháp xoa bóp, bấm huyệt hoặc phương pháp cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm thì đem lại hiệu quả sẽ cao hơn.

Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian bằng cây cỏ xước


mẹo chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước
mẹo chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước

Nguyên liệu: Rễ cỏ xước, ý dĩ, lá lốt, đỗ trọng, ngải cứu, thiên niên kiện, cẩu tích, lá thông, tô mộc, 12g củ ráy sao vàng

Thực hiện: bạn đem rửa sạch tất cả các loại thảo dược kể trên sau đó cho vào ấm sắc cùng với 6 chén nước, bật bếp đun nhỏ lửa đến khi nước cạn còn khoảng 1/3 thì bạn có thể tắt bếp và chia thành 2 phần uống vào buổi sáng và tối. Uống liên tục trong khoảng thời gian từ 15-20 ngày bạn sẽ thấy những cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra giảm một cách rõ ràng.

Nếu không có nhiều thời gian, bệnh nhân có thể dùng cỏ xước khô để bảo quản tốt hơn mỗi ngày có thể lấy ra một ít để sắc nước uống hàng ngày cũng giúp giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm rất tốt.

Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian bằng đu đủ xanh

Nguyên liệu: 1 quả đu đủ xanh, gừng tươi 100g, rượu 150ml

Thực hiện: Đem đu đủ xanh cắt cách cuống khoảng 5cm tạo thành nắp đậy, giữ lại hạt. Giã nhuyễn gừng tươi và trộn chung với rượu rồi cho vào trong ruột đu đủ xanh, đậy cuống lại. Đem đu đủ nướng chín trên bếp than khi nào thấy mềm thì đã được. Sau đó, dùng vải bóp nhuyễn quả đu đủ rồi đặt dưới vị trí bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh nằm đè lên khoảng 20 phút. Làm mỗi ngày 1 lần để giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm.

Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian bằng củ nghệ


Dùng nghệ cũng là mẹo chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả
Dùng nghệ cũng là mẹo chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Nghệ là một trong những thảo dược được đánh giá là có khá nhiều tác dụng trong y học, trong đó điều trị thoát vị đĩa đệm là một trong những tác dụng vượt trội của nghệ. Bài thuốc dân gian trị thoát vị đĩa đệm từ củ nghệ sẽ giúp các cơn đau ở người bệnh được thuyên giảm nhanh chóng, hạn chế tình trạng xẹp đĩa đệm, phình đĩa đệm hoặc đĩa đệm bị khô.

Đầu tiên, bạn đem nghệ tươi đi rửa thật sạch. Sau đó cho 2 nguyên liệu vào trong cối giã cho nát. Cho toàn bộ hỗn hợp vừa giã xong vào trong túi vải vắt lấy nước rồi hâm nóng để uống. Thực hiện liên tục khoảng từ 1- 2 tuần mỗi ngày 2 lần.

Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian bằng cây ngải cứu

Nguyên liệu: 0,1 kg lá ngải cứu. Bếp hồng ngoại.

Cách làm: Đầu tiên, bạ rải lá ngải cứu lên chiếu, rồi nằm lên trên sao cho chỗ đau đúng vị trí lá ngải cứu vừa rải. Bên dưới giường bật bếp hồng ngoại (đúng vị trí lá ngải) với độ nóng vừa phải, nếu thấy nóng quá thì điều chỉnh lại.

Bạn nên nằm khoảng 30 phút - 1 tiếng, sao cho lá ngải thoát mồ hôi và ngấm vào cơ thể. Làm liên tục ngày 1 lần, với người bệnh nặng có thể làm 02 lần/ ngày.

Sử dụng hạt cải bẹ trắng và giấm cũng là mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian

Sự kết hợp giữa cải bẹ trắng và giấm sẽ tạo ra một bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm cực kì hiệu quả. Đây được ví như bài thuốc 2 trong 1 khi các thành phần của hạt cải bẹ trắng và giấm đều có tác dụng xoa dịu những cơn đau ở người bệnh thoát vị đĩa đệm.

Người bệnh hòa hạt cải bẹ trắng với giấm đem giã cho nát, sau đó sử dụng hỗn hợp vừa thu được thoa lên vị trí bị thoát vị đĩa đệm 3 lần/ ngày. Dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút sẽ giúp giảm đau nhanh chóng nếu như áp dụng thường xuyên.

Chữa thoát vị đĩa đệm theo dân gian bằng cây xương rồng 


Mẹo chữa bệnh thoát vị đĩa đệm từ cây xương rồng
Mẹo chữa bệnh thoát vị đĩa đệm từ cây xương rồng

Nguyên liệu: 2-3 nhánh xương rồng, 1 nắm muối hạt loại hạt to

Thực hiện: Rửa sạch các nhánh xương rồng, nhổ bỏ gai nhọn rồi cho xương rồng và muối hạt vào túi nhỏ để đập giập. Hơ nóng xương rồng và muối hạt trên bếp than rồi bọc trong miếng vải mỏng để đắp lên vùng cột sống bị đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm. Khi hỗn hợp này nguội thì cứ làm nóng lại rồi đắp tiếp. Thực hiện vài lần như vậy mỗi ngày sẽ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm rất hiệu nghiệm.

Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian bằng cây chìa vôi

Chìa vôi là loại thảo dược thiên nhiên tương đối dễ kiếm. Cây chìa vôi thuộc họ nho, tên khoa học là Cissus Vitiginea Lour. Chìa vôi là vị thuốc đắng, chua, hơi the. Đông Y xếp chìa vôi vào nhóm dược liệu tính mát. Dân gian thường dùng cây chìa vôi trong điều trị đau nhức và các bệnh về xương khớp. Bài thuốc dân gian chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi cũng khá đơn giản.

Nguyên liệu: Các vị thuốc chìa vôi, dền gai, lá lốt, cỏ xước, tầm gửi, cỏ ngươi. Liều lượng từ 10 đến 20g cho mỗi vị thuốc.

Thực hiện: Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu, bạn rửa sạch các vị thuốc và phơi khô. Khi sử dụng, đem cắt nhỏ và sắc lấy thuốc. Mỗi ngày bạn sắc từ 3 – 4 bát nước cốt để sử dụng. Bài thuốc từ cây chìa vôi giúp giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm đồng thời kích thích lưu thông máu.

Những mẹo chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian này thông thường có tác dụng tốt đối với người bệnh đang ở mức độ nhẹ. Đối với trường hợp bệnh nặng tốt hơn hết các bạn nên gặp bác sĩ để có thể đưa ra được những phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.

4 views0 comments
bottom of page